วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

ภาพประทับใจ

ไปเที่ยวกระบี่กันดีกว่า
การเดินทางไปเที่ยวหลาย ๆ แห่งในเมืองไทยของครอบครัวเรา จะไปโดยรถยนต์ส่วนตัว การไปเที่ยวที่กระบี่ จะไปท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ อ่าวนางเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตก ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของกระบี่ หลังจากที่ได้พักเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว ก็เที่ยวในเกาะต่าง ๆ ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ หลังจากนั้นก็มาชมสันทรายที่เชื่อมระหว่าง เกาะทับ กับ เกาะหม้อ หรือ ที่รู้จักกันดีในนาม ทะเลแหวก แล้วสถานที่ท่องเที่ยวที่กระบี่ยังมีอีกหลายแห่ง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งความประทับใจ ที่ทำให้รักเมืองไทยมากขึ้น บนเส้นทางล่องใต้ชมความสวยงามของทะเลอันดามันและสถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจในการเดินทางในครั้งนี้อีกสองแห่ง คือ น้ำตกร้อนและสระมรกต
สระมรกต กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น เป็นน้ำพุร้อนลักษณะเป็นสระน้ำร้อน ๓ สระ น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต รอบ ๆ บริเวณเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้มมีพรรณไม้ที่น่าสนใจ รวมทั้งนกที่หาดูได้ยากเช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล และนกเงือกดำ โดยมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เส้นทางเดินศึกษานี้ มีระยะทาง ๒.๗ กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะมีป้ายสื่อความหมาย ที่จะคอยบอกเล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในป่าให้นักเดินทางได้ศึกษาหาความรู้ได้ด้วยตนเอง โดยมีจุดเริ่มต้นอยู่ก่อนถึงสระมรกตของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ประมาณ ๘๐๐ เมตร เส้นทางจะผ่านผืนป่าเล็ก ๆ ซึ่งเป็นป่า ที่ราบต่ำที่เหลืออยู่เพียงเล็กน้อยทางภาคใต้ของประเทศไทย เส้นทางนี้จะแสดงลักษณะของป่าดิบชื้นที่ราบต่ำอย่างแท้จริง ภายหลังได้มีการจัดตั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม



น้ำตกร้อน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตั้งอยู่ใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ น้ำตกร้อนเป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีโขดหินเล็กที่เว้าเป็นแอ่งน้ำให้ลงไปนอนแช่ได้อย่างสบาย อุณหภูมิความร้อนของน้ำอยู่ 40-50 องศา บริเวณรอบ ๆ น้ำตกปกคลุม ไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด ให้ความร่มรื่นเป็นอย่างดี แหล่งกำเนิดของสายธารน้ำตกร้อน เกิดจากน้ำพุร้อนที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินจากพื้นที่ป่าราบต่ำ จากหลาย ๆ สาขามารวมเป็นสายธารน้ำตกร้อน ซึ่งมีน้ำร้อนไหลตลอดปีและภายในอุทยานได้มีบริการ ห้องอบไอน้ำ ซาวน่า ซึ่งได้จัดเตรียมไว้อย่างดี

1 ความคิดเห็น: